COVID-19 Thông Tin cho Chủ Thẩm Mỹ Viện và Tiệm Cắt Tóc | CDC

Làm Thế Nào để Bảo Vệ Nhân Viên và Người Khác đồng thời Làm Chậm Sự Lây LanĐánh giá nơi thao tác của quý vị để xác lập những hoạt động giải trí mà nhân viên cấp dưới không hề duy trì cách ly tiếp xúc xã hội với khoảng cách tổi thiếu 6 feet với người khác và người mua. Sử dụng những giải pháp trấn áp phối hợp theo mạng lưới hệ thống phân cấp trấn áp để xử lý những trường hợp này nhằm mục đích hạn chế sự lây lan của COVID-19. Một ủy ban gồm cả người lao động và ban quản trị hoàn toàn có thể đem lại hiệu suất cao cao nhất trong việc xác lập tổng thể những hoạt động giải trí có khiến người lao động phơi nhiễm với vi-rút gây ra bệnh COVID-19 .
Trong khi thực thi những giải pháp bảo vệ người lao động, điều quan trọng cần chú ý quan tâm là những khuyến nghị trấn áp hoặc hành vi can thiệp nhằm mục đích giảm thiểu rủi ro tiềm ẩn mắc COVID-19 phải tương thích với mọi chương trình về bảo đảm an toàn, những quy tắc hiện hành về bảo đảm an toàn sức khỏe thể chất và công cộng và trang bị bảo lãnh cá thể ( PPE ) thường được nhu yếu để thực thi trách nhiệm việc làm đó. Các cách tiếp cận cần xem xét hoàn toàn có thể gồm có :

Lập Kế Hoạch Đảm Bảo An Toàn và Sức Khỏe tại Nơi Làm Việc Phòng Chống COVID-19

Xem Hướng Dẫn Tạm Thời của CDC cho Doanh Nghiệp và Chủ Hãng Sở, COVID-19 Thông Tin Dành Cho Chủ Lao Động Trong Các Tòa Nhà Văn Phòng và Bộ Công Cụ Khôi Phục Hoạt Động Kinh Doanh để biết những hướng dẫn và khuyến nghị mà tổng thể chủ lao động hoàn toàn có thể sử dụng để bảo vệ nhân viên cấp dưới .

  • Tiếp tục thực hiện theo các hướng dẫn về an toàn và vệ sinh của Hội Đồng Mỹ Dung Học Tiểu Bang bên cạnh các khuyến nghị ở đây.
  • Chọn một điều phối viên tại nơi làm việc từ một người làm việc trong thẩm mỹ viện hoặc tiệm cắt tóc, có trách nhiệm đánh giá và kiểm soát COVID-19.
    • Bao gồm tất cả nhân viên tại nơi làm việc, ví dụ: chuyên gia mỹ phẩm, thợ cắt tóc, nhà tạo mẫu tóc, nhân viên xoa bóp, chuyên gia làm đẹp, nhân viên vệ sinh, nhân viên bảo trì và giám sát.
    • Nếu khách hàng, nhà cung cấp, nhân viên bảo trì và vệ sinh hoặc nhân viên được cấp phép theo hợp đồng đi vào không gian làm việc, hãy xây dựng các kế hoạch để trao đổi với họ về việc điều chỉnh quy trình làm việc hoặc cung cấp dịch vụ.
    • Thông báo cho toàn bộ người lao động rằng mọi vấn đề lo ngại về COVID-19 đều phải được trình báo cho điều phối viên đã được chỉ định.
  • Triển khai các chính sách và phương thức nghỉ ốm hỗ trợ và linh hoạt.
    • Xây dựng chính sách khuyến khích nhân viên bị bệnh hãy ở nhà mà không sợ bị phạt và đảm bảo nhân viên biết các chính sách này.
  • Cân nhắc tiến hành kiểm tra sức khỏe hàng ngày trực tiếp hoặc qua mạng (ví dụ như sàng lọc triệu chứng và/hoặc thân nhiệt) của nhân viên khi họ vào làm việc.
    • Các phương án sàng lọc có thể bao gồm đề nghị nhân viên tự sàng lọc trước khi đến chỗ làm hoặc tổ chức sàng lọc tại chỗ bằng cách kiểm tra thân nhiệt của nhân viên và đánh giá các triệu chứng tiềm ẩn trước khi bắt đầu làm việc. (Xem Hướng Dẫn Tạm Thời của CDC cho Doanh Nghiệp và Chủ Hãng Sở)
    • Đảm bảo các nhân viên có thể duy trì khoảng cách tối thiểu 6 feet trong khi chờ sàng lọc.

Hãy hành động nếu có nhân viên hoặc khách hàng bị nghi nhiễm hoặc xác nhận đã nhiễm COVID-19

  • Ngay lập tức tách riêng nhân viên hoặc khách hàng khai báo có hoặc bắt đầu hình thành cách triệu chứng tại cơ sở  khỏi những nhân viên và khách hàng khác đồng thời sắp xếp đưa họ về nhà bằng phương tiện riêng. Những cá nhân bị bệnh này nên tự cách ly và liên hệ ngay với nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe.
  • Thực hiện làm sạch và khử trùng nhiều hơn sau khi có bất kỳ người nào bị nghi ngờ hoặc được xác nhận nhiễm COVID-19 đã vào nơi làm việc. Nhân viên vệ sinh nên làm sạch và khử trùng văn phòng, phòng vệ sinh, khu vực chung và các trang thiết bị dùng chung mà người bệnh đã sử dụng, đặc biệt là các bề mặt thường xuyên chạm vào. Nếu nhân viên khác không vào các khu vực này hay tiếp cận với các vật dụng này, hãy chờ 24 giờ (hoặc càng lâu càng tốt) rồi mới tiến hành làm sạch và khử trùng.
  • Các nhân viên có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19 nên thông báo ngay cho chủ lao động về kết quả xét nghiệm của mình.
    • Nhân viên bị bệnh nên tuân thủ các bước theo khuyến cáo của CDC để tự cách ly hoặc tìm kiếm dịch vụ chăm sóc. Nhân viên không nên quay trở lại làm việc cho đến khi đáp ứng các tiêu chí để ngừng cách ly tại nhà cùng với sự tư vấn của các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe.
Mọi Người Cũng Xem   Khám Phá Top 8 Shop Cây Cảnh Hải Phòng Đẹp, Chất Lượng

 Phát triển các biện pháp kiểm soát mối nguy hại thông qua hệ thống phân cấp các biện pháp kiểm soát để ngăn ngừa sự lây nhiễm trong nhân viên. Quý vị có thể áp dụng các biện pháp kiểm soát kết hợp được nêu dưới đây.

  • Biện Pháp Kiểm Soát Quy Trình (Cách ly mọi người khỏi các mối nguy hại)
    Điều chỉnh không gian làm việc thông qua những thay đổi cách bố trí để ngăn ngừa phơi nhiễm với vi-rút gây ra COVID-19.
    • Điều chỉnh cách bố trí khu vực làm việc khi có thể. Chẳng hạn như, thiết kế lại các khu vực làm việc để nhà làm tóc, chuyên gia mỹ phẩm, thợ cắt tóc và những người khác không đối diện nhau và cách nhau ít nhất 6 feet.
      • Dời thiết bị thanh toán điện tử/máy đọc thẻ tín dụng đến vị trí cách xa nhân viên thu ngân hơn để làm tăng khoảng cách giữa khách hàng và nhân viên thu ngân.
      • Xem xét sử dụng các hệ thống thanh toán trực tuyến để loại bỏ mọi tiếp xúc.
    • Thiết lập, nếu có thể, các rào chắn giữa nhân viên với nhau cũng như giữa nhân viên và khách hàng.
      • Sử dụng rèm nhựa, tấm chắn nhựa hoặc vật dụng tương tự để tạo rào cản hoặc tấm phân cách không thấm nước.
      • Khi thiết kế lại không gian làm việc của quý vị, hãy cân nhắc sử dụng một ghế bỏ một ghế nếu việc di chuyển ghế hoặc thêm rào chắn là không khả thi.
    • Đảm bảo không gian làm việc được thông gió tốtexternal icon.
      • Nếu tiệm hoặc tiệm cắt tóc có hệ thống thông gió đặc biệt, chẳng hạn như bàn có hệ thống thông gió hoặc thiết bị thông gió di động, thì nên sử dụng các thiết bị đó trong cơ sở.
      • Không khuyến khích sử dụng quạt cá nhân và máy sấy thổi vì các thiết bị này có thể làm phát tán các giọt bắn từ đường hô hấp trong không khí có thể chứa vi-rút gây ra COVID-19.
      • Các chủ doanh nghiệp nhỏ, người cho thuê và người quản lý nên làm việc với ban quản lý cơ sở vật chất để điều chỉnh hệ thống thông gió sao cho lượng không khí trong lành tối đa được đưa vào các không gian sử dụng đồng thời duy trì độ ẩm ở mức 40 – 60%. Nếu có thể, hãy làm việc với ban quản lý cơ sở để bắt đầu các hành động liên quan đến hệ thống thông gió của tòa nhàpdf iconexternal icon

         về nồng độ pha loãng và/hoặc giảm thiểu sự phát tán các giọt bắn lơ lửng có chứa vi-rútexternal icon.

      • Tạo ra chuyển động luồng khí từ sạch đến ít sạchpdf iconexternal iconbằng cách đánh giá lại vị trí của bộ khuếch tán và/hoặc van điều tiết lưu thông không khí. Để nhân viên làm việc ở các khu vực “sạch sẽ” so với các khu vực có nguy cơ cao hơn như khu vực lễ tân.
      • Cân nhắc sử dụng biện pháp thông gió tự nhiên (chẳng hạn như mở cửa sổ nếu có thể và an toàn để làm như vậy) để làm loãng không khí trong nhà với không khí ngoài trời. Không mở cửa sổ và cửa ra vào nếu làm như vậy gây nguy cơ về an toàn và sức khỏe, khi nhiệt độ và độ ẩm bên ngoài ở mức gây khó chịu cho người ở trong tòa nhà hoặc khi bên ngoài có các chất gây ô nhiễm như khí CO, nấm mốc hoặc phấn hoa.
      • Các lưu ý bổ sung để cải thiện hệ thống thông gió của tòa nhà có trong Hướng Dẫn Tạm Thời của CDC cho Doanh Nghiệp và Chủ Hãng Sở and COVID-19 Thông Tin Dành Cho Chủ Lao Động Trong Các Tòa Nhà Văn Phòng.
    • Đóng cửa hoặc hạn chế tiếp cận các khu vực chung nơi nhân viên có thể tụ tập và tương tác, chẳng hạn như phòng nghỉ, bên ngoài lối vào và trong các khu vực lối ra/vào.
      • Loại bỏ hoặc tạo khoảng cách phù hợp giữa các ghế trong khu vực chờ và phòng nghỉ để thúc đẩy cách ly giao tiếp xã hội.
      • Ngừng cung cấp đồ uống tự phục vụ, miễn phí.
    • Sử dụng các dấu hiệu dễ nhìn như đề can dán sàn, băng dính màu và biển báo để nhắc nhở nhân viên duy trì khoảng cách tối thiểu 6 feet với người khác, bao gồm tại khu vực làm việc và nơi nghỉ ngơi.
      • Xem xét sử dụng các dấu hiệu này đối với cả khách hàng, chẳng hạn như ở lối vào và khu vực xếp hàng chờ thanh toán.
    • Đặt trạm rửa tay hoặc dung dịch sát trùng tay có nồng độ cồn tối thiểu 60% tại nhiều địa điểm dành cho nhân viên và khách hàng.
      • Sử dụng các trạm loại không cần chạm nếu có thể.
      • Đảm bảo phòng vệ sinh có đủ xà phòng và có cách cho mọi người sấy khô tay.
  • Biện Pháp Kiểm Soát Hành Chính (Thay đổi cách thức làm việc)
    Tổ chức đào tạo và đưa ra các chính sách hành chính khác để ngăn chặn sự lây lan của COVID-19.

    • Tất cả nhân viên cần phải nắm được những thông tin cơ bản về COVID-19, cách bệnh lây lan, các triệu chứng khi mắc bệnh và các biện pháp có thể thực hiện để phòng ngừa hoặc giảm thiểu sự lây truyền của vi-rút gây ra COVID-19.
    • Khóa đào tạo nên đưa vào tầm quan trọng của cách ly giao tiếp xã hội (duy trì khoảng cách tối thiểu từ 6 feet trở lên khi có thể), đeo khẩu trang vải thích hợp, che miệng khi ho và hắt hơi, rửa tay thường xuyên, thường xuyên vệ sinh (ví dụ, hàng ngày) các đồ vật, bề mặt thường xuyên chạm vào và không chạm vào mặt, miệng, mũi hoặc mắt của họ.
    • Nên khuyến khích nhân viên về nhà hoặc ở yên tại nhà nếu họ cảm thấy bị bệnh. Đảm bảo các chính sách nghỉ bệnh linh hoạt và thống nhất với hướng dẫn y tế công cộng đồng thời nhân viên biết và hiểu rõ về các chính sách này.
    • Yêu cầu sử dụng khẩu trang vải trong tiệm hoặc tiệm cắt tóc, nếu thích hợp.
      • Khẩu trang vải nhằm bảo vệ người khác chứ không phải người đeo. Khẩu trang không được xem là trang bị bảo hộ cá nhân.
      • Việc đeo khẩu trang vải kèm với thực hiện các biện pháp phòng ngừa, bao gồm cách ly giao tiếp xã hội có thể giúp làm giảm sự lây lan của COVID-19. Chính sách đeo khẩu trang trên diện rộng có thể có hiệu quả trong việc ngăn ngừa sự lây truyền vi-rút khi tương tác gần, bao gồm cả trong tiệm.
      • Nhấn mạnh rằng phải cẩn thận khi đeo và tháo khẩu trang vải để đảm bảo nhân viên hoặc khẩu trang vải không bị nhiễm bẩn. Lưu ý không chạm vào mắt, mũi, miệng khi tháo khẩu trang và rửa tay ngay sau đó.
      • Khẩu trang vải phải được giặt thường xuyên.
      • Không nên đeo khẩu trang vải nếu việc sử dụng gây ra nguy cơ mới (ví dụ: cản trở hoạt động lái xe hay tầm nhìn, góp phần vào bệnh liên quan đến nhiệt) còn lớn hơn lợi ích làm chậm sự lây lan của vi-rút liên quan đến bệnh COVID-19. Không nên đeo khẩu trang vải cho trẻ em dưới 2 tuổi, bất cứ ai bị khó thở hoặc không thể tự tháo khẩu trang mà không có sự trợ giúp. CDC cung cấp thông tin về các biện pháp thích ứng và thay thế cần được xem xét khi việc sử dụng khẩu trang vải có thể không khả thi (ví dụ: người bị điếc hoặc lãng tai, khuyết tật về trí tuệ hoặc khuyết tật phát triển hoặc nhạy cảm giác quan).
      • Cân nhắc yêu cầu khách đến nơi làm việc (ví dụ: nhân viên phục vụ, khách hàng trên 2 tuổi, những người đi cùng khách hàng) cũng phải đeo khẩu trang vải nếu thích hợp.
    • Khi lên lịch và xác nhận cuộc hẹn, hãy thông báo cho tất cả khách hàng biết để hủy và đổi cuộc hẹn nếu họ cảm thấy không khỏe.
    • Cân nhắc duy trì các nhóm nhân viên theo đội để giảm số lượng nhân viên mà mỗi người tiếp xúc.
    • Xem xét xen kẽ các ca làm việc để có thể bố trí các khu vực làm việc trống xen kẽ với các khu vực đang có nhân viên làm việc.

Khi nào cần vệ sinhVệ sinh bằng những loại sản phẩm có chứa chất tẩy hoặc xà phòng giảm mầm bệnh trên mặt phẳng và những đồ vật bằng cách vô hiệu chất bẩn và cũng hoàn toàn có thể làm suy yếu hoặc tàn phá 1 số ít hạt chứa vi-rút, giảm rủi ro tiềm ẩn lây nhiễm từ những mặt phẳng. Vệ sinh những mặt phẳng tiếp xúc tiếp tục và đồ vật dùng chung mỗi ngày một lần thường là đủ để vô hiệu vi-rút hoàn toàn có thể có trên những mặt phẳng trừ khi ai đó đã được xác nhận hoặc bị nghi nhiễm COVID-19 xuất hiện tại cơ sở của quý vị. Để biết thêm thông tin về việc làm sạch cơ sở định kỳ và vệ sinh cơ sở khi có người mắc bệnh, tìm hiểu thêm Làm sạch và khử trùng cơ sở .

Khi nào cần khử trùng

Quý vị nên vệ sinh thường xuyên hơn hoặc chọn khử trùng (ngoài việc vệ sinh) tại các không gian chung trong một số điều kiện nhất định có thể tăng nguy cơ lây nhiễm từ việc chạm vào các bề mặt:

  • Lây truyền COVID-19 cao trong cộng đồng quý vị
  • Số lượng người đeo khẩu trang thấp
  • Vệ sinh tay không thường xuyên
  • Không gian có người thuộc nhóm có nguy cơ cao mắc bệnh nghiêm trọng vì COVID-19

Nếu có người bị bệnh hoặc ai đó xét nghiệm dương thế với COVID-19 tại cơ sở của quý vị trong vòng 24 giờ qua, quý vị nên vệ sinh VÀ khử trùng khoảng trống đó .

Dùng chất khử trùng an toàn

Luôn đọc và làm theo các chỉ dẫn về cách sử dụng, cất giữ các sản phẩm làm sạch và khử trùng. Thông gió không gian khi dùng các sản phẩm này.

Luôn làm theo những lao lý tương thích và thực hành thực tế tiêu chuẩn đơn cử dành cho cơ sở của quý vị để cung ứng tiêu chuẩn tối thiểu về việc vệ sinh và khử trùng. Để xem thêm thông tin về làm sạch và khử trùng, tìm hiểu thêm Làm sạch và khử trùng cơ sở .

    • Vệ sinh tất cả các bề mặt trạm làm việc và dụng cụ sau mỗi lần tiếp khách hàng.
    • Hạn chế dùng chung các vật dụng như bìa kẹp hồ sơ, bút hay màn hình cảm ứng nếu có thể.
    • Sử dụng các thiết bị không yêu cầu nhân viên phải cầm thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ của khách hàng và áp dụng chính sách không dùng tiền mặt. Nếu không khả thi, hãy đảm bảo tiền mặt và/hoặc thẻ được nhân viên xử lý cẩn thận bằng cách rửa tay với xà phòng và nước trong ít nhất 20 giây hoặc thay găng tay sau mỗi giao dịch hoặc sử dụng dung dịch sát trùng tay chứa tối thiểu 60% cồn sau mỗi lần phục vụ một khách hàng.
    • Cho nhân viên có đủ thời gian và sự dễ dàng tiếp cận xà phòng, nước sạch và sấy khô tay để làm sạch tay.
      • Nhắc nhân viên rửa tay thường xuyên bằng xà phòng và nước trong ít nhất 20 giây. Nếu không có xà phòng và nước, họ nên sử dụng dung dịch sát trùng tay có ít nhất 60% cồn.
      • Cung cấp dung dịch sát trùng tay, khăn giấy và thùng rác không cần chạm tại quầy thu ngân và trong phòng vệ sinh.
    • Duy trì cách ly giao tiếp xã hội trong thẩm mỹ viện hoặc tiệm cắt tóc, kể cả tại quầy thu ngân bất cứ khi nào có thể.
    • Giới hạn số người có mặt trong thẩm mỹ viện hoặc tiệm cắt tóc. (Tham khảo hướng dẫn của địa phương và tiểu bang nếu có.)
    • Nhắc nhở nhân viên rằng mọi người có thể làm lây lan COVID-19 ngay cả khi họ không biểu hiện các triệu chứng. Coi mọi sự tương tác gần (trong phạm vi 6 feet) với nhân viên, khách hàng và những người khác là một nguồn phơi nhiễm tiềm ẩn.
    • Xem xét hạn chế phục vụ “khách hàng không có hẹn trước” bằng cách yêu cầu sắp xếp cuộc hẹn trước.
    • Cân nhắc đóng cửa các khu vực chờ và không khuyến khích khách hàng vào trước giờ hẹn.
    • Khuyến khích khách hàng đợi trong xe cá nhân hoặc ở bên ngoài, nơi có thể liên lạc bằng điện thoại di động khi đến lượt.
      • Đảm bảo khách hàng có thể duy trì khoảng cách tối thiểu 6 feet trong khi chờ đến cuộc hẹn của mình.
    • Xem xét bố trí một nhân viên chuyên trách ở cửa ra vào để thực hiện chính sách này.
    • Xem xét tiến hành kiểm tra sức khỏe trực tiếp hoặc qua mạng (ví dụ: kiểm tra triệu chứng và/hoặc thân nhiệt) của khách hàng trước khi họ vào cơ sở.
      • Các phương án sàng lọc có thể bao gồm đề nghị khách hàng tự sàng lọc trước khi đến hoặc tổ chức sàng lọc tại chỗ bằng cách kiểm tra thân nhiệt của khách hàng và đánh giá các triệu chứng tiềm tàng trước khi vào cơ sở. (Xem Hướng Dẫn Tạm Thời của CDC cho Doanh Nghiệp và Chủ Hãng Sở.)
    • Đặt các biển báo và nhắc nhở tại các lối ra vào và các vị trí quan trọng nhằm cung cấp hướng dẫn về cách ly giao tiếp xã hội, vệ sinh tay, vệ sinh đường hô hấp và quy ước khi ho. Các biển báo này phải dễ nhìn đối với người khuyết tật, dễ hiểu và có thể kết hợp biển hiệu dành cho người không nói tiếng Anh, nếu cần.
    • Thông tin truyền thông và đào tạo phải dễ tiếp cận đối với người khuyết tật, dễ hiểu, bằng ngôn ngữ mà nhân viên dùng để nói hoặc đọc và bao gồm thông tin chính xác và kịp thời.
      • Nhấn mạnh việc sử dụng hình ảnh (thông tin bằng hình ảnh) để khắc phục sự khác biệt về ngôn ngữ.
      • Tăng cường đào tạo bằng các biển báo (tốt nhất là thông tin bằng hình ảnh) và đặt ở những vị trí quan trọng. CDC có các áp-phích sẵn sàng để tải về và in ấn miễn phí, đơn giản, trong đó một số áp-phích đã được dịch sang các ngôn ngữ khác nhau.
  • Thiết Bị Bảo Hộ Cá Nhân (PPE)
    • Trang bị bảo hộ cá nhân là bước cuối cùng trong hệ thống phân cấp kiểm soát bởi việc sử dụng nó sao cho hiệu quả còn khó hơn các biện pháp khác. Để có tính bảo vệ và không gây thêm mối nguy hại nào khác, việc sử dụng trang bị bảo hộ cá nhân đòi hỏi phải hiểu rõ đặc điểm môi trường, kiến thức về mối nguy hại, đào tạo và luôn sử dụng đúng cách. Đây là lý do vì sao chúng tôi đặc biệt nhấn mạnh vào các biện pháp kiểm soát hành chính và quy trình khi giải quyết các mối nguy hại nghề nghiệp, bao gồm cả khi áp dụng hướng dẫn làm chậm sự lây lan của vi-rút gây ra bệnh COVID-19.
    • Trong bối cảnh đại dịch COVID-19 hiện tại, việc sử dụng loại trang bị bảo hộ cá nhân như khẩu trang y tế hoặc mặt nạ N95 vẫn đang được ưu tiên cho các nhân viên y tế và lực lượng ứng cứu khẩn cấp, theo khuyến cáo trong hướng dẫn của CDC hiện tại. Không nên sử dụng găng tay trừ khi cần thiết để thực hiện các công việc bình thường như xử lý hóa chất. Thường xuyên rửa tay bằng xà phòng và nước trong ít nhất 20 giây.
Mọi Người Cũng Xem   Tổng Hợp Top 6 Công Ty Thi Công Vách Ngăn Hải Phòng Chất Lượng

Related Posts

About The Author

Add Comment