Panic Attack Là Gì – Panic Attack: Cơn Hoảng Loạn đáng Sợ

Bài viết Panic Attack Là Gì – Panic Attack: Cơn Hoảng Loạn đáng Sợ thuộc chủ đề về Hỏi Đáp thời gian này đang được rất nhiều bạn quan tâm đúng không nào !! Hôm nay, Hãy cùng NaciHolidays.vn tìm hiểu Panic Attack Là Gì – Panic Attack: Cơn Hoảng Loạn đáng Sợ trong bài viết hôm nay nha !

Các bạn đang xem nội dung về : “Panic Attack Là Gì – Panic Attack: Cơn Hoảng Loạn đáng Sợ”

Panic attack là các cơn bồn chồn khiến bạn một cách tự nhiên run rẩy, khó thở, tim đập nhanh hay thậm chí là có các suy nghĩ tiêu cực. Vậy panic attack là gì mà khả năng liên quan tới cả thể chất and tinh thần của bạn như thế?

Những cơn panic attack thỉnh thoảng có mặt đột xuất khiến bạn có các triệu chứng khó chịu như run rẩy, ớn lạnh, đau bụng, hụt hơi hay tim đập nhanh. Nếu muốn nâng cao hơn các thể hiện tiêu cực này, bạn hãy thăm dò panic attack là gì.

Bài Viết: Panic attack là gì

Panic attack là gì?

Panic attack là cơn bồn chồn đột xuất xảy ra khi không chứa một mối đe dọa hoặc mất an toàn chi tiết nào có mặt. Trong một vài điều kiện, bạn cũng khả năng nhầm lẫn những triệu chứng của cơn bồn chồn này với cơn đau tim. Bạn cũng khả năng thông qua một hoặc nhiều cơn bồn chồn.

Nếu không đc điều trị, chứng panic attack sẽ khiến bạn sợ hãi các địa chỉ công cộng do những cơn bồn chồn tái đi tái lại. Đây khả năng là thể hiện bạn bận bịu chứng rối loạn bồn chồn. một vài thể hiện bạn cũng khả năng bị rối loạn bồn chồn là:

Thông qua những cơn bồn chồn thường xuyênThay đổi lối sống hoặc hành vi do sợ phải thông qua một cơn bồn chồn nữaCó một nỗi sợ hãi dai dẳng rằng mình khả năng sẽ gặp thêm 1 cơn bồn chồn khác

Triệu chứng panic attack

*
*

Cơn bồn chồn kích hoạt hệ thống thần kinh giao cảm, kéo theo phản quang “chiến đấu hay bỏ chạy” hay còn gọi là “fight or flight response”. Những triệu chứng khả năng có mặt từ từ and đạt đỉnh điểm sau khoảng 10 phút. Bạn cũng khả năng gặp một hoặc nhiều triệu chứng sau đây:

Mọi Người Cũng Xem   Trường Mầm Non Tiếng Anh Là Gì, Trường Mẫu Giáo

Run rẩyKhó thởBốc hỏaỚn lạnhThở gấpKhó nuốtĐau ngựcBuồn nônĐau bụngĐổ mồ hôiThở hụt hơiTim đập nhanhNgứa ran hoặc têCảm cảm nhận thấy muốn xỉuCảm cảm nhận thấy cái chết đang đến

Trong một vài điều kiện, bạn cũng khả năng có cảm hứng nỗi sợ hãi tột độ rằng mình sẽ gặp một cơn bồn chồn khác. Đây khả năng là một thể hiện cho cảm nhận thấy bạn đã bị rối loạn bồn chồn.

Những cơn bồn chồn không mất an toàn tới tính mạng nhưng có thêm những triệu chứng cũng giống như như những tình trạng sức mạnh mất an toàn khác như đau tim. Nếu bạn gặp những triệu chứng của panic attack, hãy đi khám sớm để đào thải những khả năng mình bận bịu những bệnh mất an toàn này.

Tác nhân gây ra cơn bồn chồn

*
*

tác nhân đúng mực gây ra panic attack vẫn chưa chi tiết. Trong một vài điều kiện, những cơn bồn chồn có gây tác động tình trạng sức mạnh tâm thần tiềm ẩn như:

Rối loạn hoảng sợSợ khoảng không rộng hoặc những nỗi sợ khácRối loạn lo âu toàn thể (generalized anxiety disorder – GAD)Rối loạn am ảnh cưỡng chế (obsessive compulsive disorder – OCD)Rối loạn áp suất sau sang chấn (post-traumatic stress disorder – PTSD)

Tình trạng áp suất cũng khả năng góp phần gây ra ra cơn bồn chồn. mặt khác, bạn cũng dễ bị panic attack hơn nếu có những nhân tố sau:

Mất người thânTừng bị lạm dụng thời thơ ấuCó thành viên hộ gia đình cũng gặp những cơn hoảng loạnTrải qua một chỉnh sửa to ở đời sống như có conLàm việc hoặc sống trong tình trạng áp suất cao độTừng thông qua một sự việc buồn bã như tai nạn giao thông nghiêm trọng

Chẩn đoán cơn bồn chồn

Để chẩn đoán cơn bồn chồn, bác sĩ khả năng sẽ hỏi bạn về những triệu chứng and tiền sử bệnh lý. Sau đó, bạn khả năng sẽ phải thi công check thể chất hay làm xét nghiệm để đào thải khả năng mình bị đau tim kéo theo những triệu chứng panic attack. Bác sĩ khả năng sẽ cần dùng điện tâm đồ để đo chức năng điện của tim.

Bác sĩ cũng khả năng đề nghị xét nghiệm máu để check mức độ hormone tuyến giáp. Sự mất thăng bằng nội tiết tố khả năng liên quan đến khả năng máy điều hòa nhịp tim.

Điều trị panic attack

*
*

Nếu cơn bồn chồn có gây tác động những bệnh lý về tâm thần, bạn cũng khả năng sẽ cần gặp những bác sĩ chuyên gia thần kinh để chữa trị. Tùy theo tình trạng của bạn, bác sĩ khả năng khuyến cáo bạn kết hợp thuốc, trị liệu and chỉnh sửa lối sống để kiểm soát những triệu chứng.

Mọi Người Cũng Xem   One Night Stand Là Gì

Chữa trị bằng thuốc

Bác sĩ khả năng sẽ kê một hoặc rất nhiều loại thuốc sau:

• Thuốc ức chế tái hấp thu chọn lọc serotonin (SSRI): Loại thuốc này kể cả fluoxetine (Prozac), paroxetine (Paxil and Pexeva) and sertraline (Zoloft). những loại thuốc này ít công dụng phụ nên thường đc áp dụng làm thuốc điều trị thuở đầu.

• Những thuốc benzodiazepine: Loại thuốc này kể cả alprazolam (Niravam, Xanax), clonazepam (Klonopin) and lorazepam (Ativan). Đó là các thuốc ức chế hệ thống thần kinh trung ương and có chức năng an thần nhẹ. những loại thuốc này khả năng đc áp dụng trong giai đoạn cấp tính của cơn bồn chồn.

• Thuốc chẹn beta: Loại thuốc này kể cả carvedilol, propranolol and timolol. Thuốc khả năng làm sụt giảm những triệu chứng gây tác động cơn bồn chồn như đổ mồ hôi, chóng mặt and nhịp tim đập nhanh.

Xem Ngay: Ceo Là Gì – Tổng Giám đốc điều Hành

• Thuốc ức chế tái hấp thu chọn lọc and norepinephrine (SNRI): Venlafaxine hydrochloride (Effexor XR) là đã đc Cục quản trị Thực phẩm and Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) phê chuẩn cần dùng để điều trị rối loạn bối rối and khả năng cứu ngăn chặn cơn bồn chồn.

Thử những bề ngoài trị liệu

Nếu bạn bị rối loạn bối rối hoặc những bệnh tâm thần khác, bác sĩ khả năng khuyến cáo bạn thử một vài bề ngoài trị liệu tâm lý như trị liệu hành vi nhận thức.

Đổi thay lối sống

Bạn cũng khả năng triển khai một vài cách thức cứu giảm áp suất and nâng cao hơn sức mạnh tổng thể để giảm tỷ lệ gặp cơn bồn chồn. một vài cách thức bạn cũng khả năng thử là ngủ nhiều and bảo trì vận động thể chất. Những cách thức kiểm soát áp suất khác là thở sâu hoặc thư giãn cơ cũng khả năng hữu ích. Ở và cạnh đó, bạn cũng nên né hoặc Giảm bia rượu, caffeine and những chất kích thích khác.

Phương thức phòng ngừa cơn bồn chồn

Đa số những cơn bồn chồn xảy ra đột xuất nên cực khó phòng ngừa. Tuy vậy, bạn cũng khả năng triển khai một vài cách thức để đẩy mạnh sức mạnh tổng thể and giảm nguy cơ bị bồn chồn như sau:

• Ăn uống thăng bằng: Bạn hãy ăn đầy đủ những nhóm chất protein, chất béo and carb trong bữa ăn. Khi đủ dinh dưỡng, bạn không các khỏe về thể chất mà tinh thần cũng vững vàng hơn.

• Tập thể dục nhiều: Vận động rèn luyện thể chất tốt nhất cho sức mạnh tinh thần. Bạn hãy nỗ lực bố trí tập luyện khoảng nửa tiếng từng ngày để giảm áp suất and làm việc hiệu quả hơn.

Mọi Người Cũng Xem   Textplus Là Gì - Textplus Free Text + Calls Apk Cho Android

• không bị mất ngủ: Giấc ngủ sẽ cứu bạn tỉnh táo and bình tĩnh hơn. Thế nên, bạn hãy nỗ lực ngủ 7 – 8 tiếng mỗi tối để cơ thể đc nghỉ ngơi.

• Giảm áp suất: Có rất đông cách thức để giảm thiểu áp suất bạn cũng khả năng thử để ngừa cơn bồn chồn như nghe nhạc, thiền, massage… Bạn cũng khả năng chọn lựa bề ngoài phù hợp với mình để giải tỏa tâm trạng bồn chồn.

Khi đã biết panic attack là gì, bạn sẽ khả năng tự trấn tĩnh bản thân khi đột xuất gặp bị bồn chồn, run rẩy, khó thở, buồn nôn… Tuy vậy, bạn cần đi khám nếu các cơn bồn chồn này xảy ra quá nhiều and nghiêm trọng nha.

Xem Ngay: Code First Là Gì – Bạn đã Biết Entity Framework Chưa

Như Vũ | HELLO BACSI

Những bài viết của Hello Health Group and Hello Bacsi chỉ có nổi biệt xem thêm, không thay thế cho việc chẩn đoán hoặc điều trị y khoa.

Thể Loại: Chia sẻ trình bày Kiến Thức Cộng Đồng

Nguồn Blog là gì: https://hethongbokhoe.com Panic Attack Là Gì – Panic Attack: Cơn Hoảng Loạn đáng Sợ

Các câu hỏi về Panic Attack Là Gì – Panic Attack: Cơn Hoảng Loạn đáng Sợ


Nếu có bắt kỳ câu hỏi thắc mắt nào vê Panic Attack Là Gì – Panic Attack: Cơn Hoảng Loạn đáng Sợ hãy cho chúng mình biết nha, mõi thắt mắt hay góp ý của các bạn sẽ giúp mình nâng cao hơn hơn trong các bài sau nha <3 Bài viết Panic Attack Là Gì - Panic Attack: Cơn Hoảng Loạn đáng Sợ ! được mình và team xem xét cũng như tổng hợp từ nhiều nguồn. Nếu thấy bài viết Panic Attack Là Gì - Panic Attack: Cơn Hoảng Loạn đáng Sợ Cực hay ! Hay thì hãy ủng hộ team Like hoặc share. Nếu thấy bài viết Panic Attack Là Gì - Panic Attack: Cơn Hoảng Loạn đáng Sợ rât hay ! chưa hay, hoặc cần bổ sung. Bạn góp ý giúp mình nha!!

Các Hình Ảnh Về Panic Attack Là Gì – Panic Attack: Cơn Hoảng Loạn đáng Sợ

Panic Attack Là Gì - Panic Attack: Cơn Hoảng Loạn đáng Sợ

Các từ khóa tìm kiếm cho bài viết #Panic #Attack #Là #Gì #Panic #Attack #Cơn #Hoảng #Loạn #đáng #Sợ

Tra cứu dữ liệu, về Panic Attack Là Gì – Panic Attack: Cơn Hoảng Loạn đáng Sợ tại WikiPedia

Bạn nên tham khảo thêm nội dung về Panic Attack Là Gì – Panic Attack: Cơn Hoảng Loạn đáng Sợ từ web Wikipedia.◄

Tham Gia Cộng Đồng Tại

???? Nguồn Tin tại: https://NaciHolidays.vn/

???? Xem Thêm Chủ Đề Liên Quan tại : https://naciholidays.vn/hoi-dap/

Related Posts

About The Author

Add Comment