Rubric Là Gì – đánh Giá Theo Tiêu Chí

Bài viết Rubric Là Gì – đánh Giá Theo Tiêu Chí thuộc chủ đề về Giải Đáp thời gian này đang được rất nhiều bạn quan tâm đúng không nào !! Hôm nay, Hãy cùng https://NaciHolidays.vn/ tìm hiểu Rubric Là Gì – đánh Giá Theo Tiêu Chí trong bài viết hôm nay nha !

Các bạn đang xem nội dung về : “Rubric Là Gì – đánh Giá Theo Tiêu Chí”

Hãy thử áp dụng rubric trong lần tới bạn giao dự án, bài tập, bài luận…cho học viên. Công cụ này cứu giáo viên né đc các sai sót trong chấm điểm với nhiều cấp độ, số lượng tiêu chuẩn… cùng lúc ấy học viên sẽ có cơ sở để tự đánh giá and đánh giá lẫn nhau.

Bài Viết: Rubric là gì

*

By Nguyễn Hữu Long Last updated Th3 24, 2019

*

Giáo viên các bạn từng cảm nhận thấy mình thật ‘cool’ khi lần trước tiên đc chấm điểm học viên. Cảm nghĩ như chứa một sức khỏe hừng hực trong mình, phải không? Tuy vậy, nhiệm vụ này mỗi lúc một cũng biến thành nhàm chán. Không giáo viên nào thích việc phải chấm mãi một dạng bài tập, một chủ đề bài luận,… nhưng đó chính là một hầu hết việc làm căn bản mỗi ngày mà giáo viên các bạn phải làm.

Vậy thì tại sao lạ không gây ra nên việc làm này cũng biến thành có ý nghĩa hơn? Tôi đã bị thuyết phục trọn vẹn rằng: công cụ check đánh giá hiệu quả nhất này là rubric. Tôi đã có lần giảng dạy hơn 10 năm mà không áp dụng rubric, khăng khăng với suy nghĩ “tôi biết bài làm này đạt mấy điểm mà không cần áp dụng rubric”, “áp dụng rubric chỉ vẽ thêm việc cho tôi thôi”, hoặc “rubric quá điều kiện”. Tuy vậy, kể từ khi dùng rubric để đánh giá bài làm của học viên, tôi đã thực sự nhận cảm thấy: rubric khả năng đưa đến các comment vô giá cho tôi, cho Học viên của mình and thậm chí cho cả ba mẹ của những em.

Mọi Người Cũng Xem   Disclaimer Là Gì - Disclaimer Nghĩa Là Gì

* Giáo viên áp dụng rubric sẽ:

– Chỉ ra đc chỉ dẫn and chờ đón chi tiết ngay khi ban sơ năm học.

– Cứu học viên có trách nhiệm với bài làm của chúng theo một cách thức cam kết.

– Cứu Học viên biết đc phần nào những em cần tập trung nhiều hơn trong các bài làm cũng như lần sau.

Xem Ngay: Resin Là Gì – đặc thù

– Quan sát đc sự tiến bộ của học viên

* Giáo viên không áp dụng rubric thì:

– Không nêu ra đc chỉ dẫn chi tiết cho các kĩ năng mà học viên cần cải tiến.

– Không vừa ý cho học viên minh chứng chứng thực về các nợ sót trong bài làm của những em.

– Không mang về các hướng dẫn đầy đủ về các gì học viên cần làm ngay từ đầu.

Về căn bản, học viên không nhận đc rubric trước khi ban sơ bài tập cảm nhận thấy khá hoang mang, vì chúng chưa biết đến các tiêu chuẩn đánh giá chi tiết. Một lẽ bỗng nhiên là con người các bạn luôn muốn biết đúng phương pháp đồ gì đang trông chờ mình khi ban sơ làm một việc gì đó. Các hướng dẫn chi tiết sẽ cứu Học viên hiểu chúng cần làm các gì and, sau đó, là chúng đã làm gì, điều gì còn chưa làm cực tốt.

Tôi đã gặp rất đông giáo viên muốn áp dụng rubric nhưng họ chưa biết đến rubric kể cả các gì. Đương nhiên nó lệ thuộc vào khối lớp bạn dạy, môn học and dạng bài tập chi tiết. Tuy vậy, giáo viên nên nhớ một vài điều sau khi tạo rubric:

Đồng nhất. Bạn nên nói rõ bắt buộc của tôi cho học viên ngay từ buổi học trước tiên, bằng cách thức đưa luôn cho những em các tiêu chuẩn bạn sẽ đánh giá trong veo năm học. Nói với học viên ngay từ đầu là chúng khả năng làm như vậy nào để vừa ý đc chờ đón của bạn.Dựa trên kĩ năng. Một kỉ niệm về sự học vẹt của học viên khả năng làm ví dụ cho việc học viên có kĩ năng ‘trình diễn’ như vậy nào trong môn học. Ngày xửa ngày xưa, tôi là một bà cô dạy tiếng Tây Ban Nha luôn mong muốn học viên của tôi nhớ thì của động từ mà không gắn với ngữ cảnh. Rất đông học viên nhớ đc and biểu hiện cực tốt trong bài check nhưng lại chưa biết đến cách thức dùng trong hoàn cảnh tiếp xúc thực tiễn. Hiện giờ, tôi mong muốn học viên áp dụng ngôn ngữ trong các điều kiện thực tiễn chi tiết and áp dụng rubric để đo đạc sự tiến bộ trong việc áp dụng ngôn ngữ tiếp xúc của học viên. Tôi check các kĩ năng chi tiết như: khả năng sáng tạo với ngôn ngữ, khả năng vận dụng thành thạo trong những điều kiện khác nhau, khả năng đọc hiểu, and nhiều thứ khác nữa. Tôi không hỏi học viên một cách thức chi tiết kiểu: áp dụng 5 câu có thì quá khứ, 10 từ mới… Thay vào đó, học viên phải hoàn thành nhiệm vụ tôi giao bằng việc áp dụng các gì chúng đã biết từ những bài học trước thậm chí mức độ ngôn ngữ chúng đã học trước đó.Áp dụng từ ngữ chi tiết. Nếu bạn áp dụng quá nhiều từ ngữ chuyên ngành giáo dục trong bảng rubric, dĩ nhiên bạn không hề chờ đón học viên hiểu đc nó. Phải nói cho học viên hiểu một cách thức đúng phương pháp chúng cần làm gì, and kĩ năng nào bạn sẽ check. Tôi cũng có gợi ý là, trước khi áp dụng rubric làm cho điểm Học viên, các bạn sẽ cho học viên đánh giá một bài check mẫu với rubric cũng như bản rubric các bạn sẽ áp dụng để đánh giá bài làm của những em. Như thế khả năng cứu Học viên làm quen với kĩ năng mà ta đang mong muốn.Có tính tích cực. Nhiều khi, học viên sẽ làm cực tốt ở một, hai hoặc vài mục nào đó trong số các tiêu chuẩn bạn nêu ra trên rubric. Nếu Học viên đạt điểm thấp, chúng sẽ không những cảm thấy trên trang giấy con số ‘70’ một cách thức mất tự tin, mà sẽ nhận đc các lời comment có tính động viên. Tôi luôn nỗ lực để lại một lời nhắn có tính thành lập nào đó trên bài làm của những em.Chừa khoảng trống cho sự sáng tạo. Tôi hay gọi đó chính là “nhân tố Wow”. Cục bộ những bảng rubric của mình đều chứa một tiêu chuẩn “vượt trên chờ đón”. Điều ấy rất quan trọng nếu bạn là người nêu ra một kế hoạch dạy học theo dự án. Học viên đừng nên chỉ đc yên cầu “đạt chờ đón”. Nếu Học viên muốn có điểm tối đa, chúng phải tự đẩy nhanh mình search các cách thức làm sáng tạo, vượt trên các gì Gv chờ đợi. Điều ấy đưa Học viên ra khỏi “vùng an toàn và đáng tin cậy” của những em and khuyến khích sự sáng tạo. Việc xoay xở xử lý đó sẽ cứu Học viên rất đông trong việc làm sau này của những em.

Mọi Người Cũng Xem   Nghĩa của từ infection là gì ? (bệnh nhiễm trùng và triệu chứng)

Xem Ngay: Phẩm Chất Là Gì – Khái Niệm Phẩm Chất đạo đức

Thế nào, bạn vẫn chưa bị thuyết phục ư? Hãy thử áp dụng rubric trong lần tới bạn giao dự án, bài tập, bài luận…cho Học viên. Bạn thậm chí khả năng áp dụng một công cụ thông minh là Roobrix. Công cụ này cứu giáo viên né đc các sai sót trong chấm điểm bằng rubric. Bạn cũng khả năng chóng vánh setup cấp độ, số lượng tiêu chuẩn… and Roobrix sẽ ngay lập tức nêu ra cho bạn số điểm của Học viên chỉ bằng một cú nhấp chuột. Ngay khi bạn nhận cảm thấy rằng comment bạn đưa cho Học viên cứu những em tiến bộ hơn trong học tập, tôi đảm bảo là bạn chẳng muốn quay lại cách thức chấm điểm cũ nữa đâu.

Thể Loại: Share Kiến Thức Cộng Đồng

Các câu hỏi về Rubric Là Gì – đánh Giá Theo Tiêu Chí


Nếu có bắt kỳ câu hỏi thắc mắt nào vê Rubric Là Gì – đánh Giá Theo Tiêu Chí hãy cho chúng mình biết nha, mõi thắt mắt hay góp ý của các bạn sẽ giúp mình nâng cao hơn hơn trong các bài sau nha <3 Bài viết Rubric Là Gì - đánh Giá Theo Tiêu Chí ! được mình và team xem xét cũng như tổng hợp từ nhiều nguồn. Nếu thấy bài viết Rubric Là Gì - đánh Giá Theo Tiêu Chí Cực hay ! Hay thì hãy ủng hộ team Like hoặc share. Nếu thấy bài viết Rubric Là Gì - đánh Giá Theo Tiêu Chí rât hay ! chưa hay, hoặc cần bổ sung. Bạn góp ý giúp mình nha!!
Mọi Người Cũng Xem   Ooh Là Gì - Out Of Home Viết Tắt Ooh

Các Hình Ảnh Về Rubric Là Gì – đánh Giá Theo Tiêu Chí

Rubric Là Gì - đánh Giá Theo Tiêu Chí

Các từ khóa tìm kiếm cho bài viết #Rubric #Là #Gì #đánh #Giá #Theo #Tiêu #Chí

Tìm thêm dữ liệu, về Rubric Là Gì – đánh Giá Theo Tiêu Chí tại WikiPedia

Bạn hãy tham khảo nội dung chi tiết về Rubric Là Gì – đánh Giá Theo Tiêu Chí từ web Wikipedia.◄

Tham Gia Cộng Đồng Tại

💝 Nguồn Tin tại: https://NaciHolidays.vn/

💝 Xem Thêm Chủ Đề Liên Quan tại : https://naciholidays.vn/hoi-dap/

Related Posts

About The Author

Add Comment