Vị Kỷ Là Gì – Vị Kỷ Và Vị Tha

Bài viết Vị Kỷ Là Gì – Vị Kỷ Và Vị Tha thuộc chủ đề về Giải Đáp Thắc Mắt thời gian này đang được rất nhiều bạn quan tâm đúng không nào !! Hôm nay, Hãy cùng https://NaciHolidays.vn/ tìm hiểu Vị Kỷ Là Gì – Vị Kỷ Và Vị Tha trong bài viết hôm nay nha !

Các bạn đang xem nội dung : “Vị Kỷ Là Gì – Vị Kỷ Và Vị Tha”

Xem trong Thư phòng Xem định dạng khácXem định dạng khácXem Mục lụcXem Mục lụcXem đối chiếu song ngữ

Bài Viết: Vị kỷ là gì

*
*
*
*
*

Xem Ngay: Quiz Là Gì

SÁCH AMAZON

*
*
*

Mua bản sách in

Xem Ngay: Opacity Là Gì – Opacity Trong Photoshop Có công dụng Gì

Nhân cách thức của các bạn đc tạo thành từ nhiều nhân tố khác biệt, một vài trong đấy là đối nghịch cùng với nhau. Thỉnh thoảng ta yêu thương, thông thường ta lại hằn học; có những lúc ta sang chảnh và kiêu sa, không nghe lời khuyên dạy, nhưng có những lúc ta lại tò mò, ham học hỏi… Nhân cách thức của ta không cố định, vì các tính cách thức của ta khả năng chỉnh sửa. Bằng cách thức mở màn tu tập để ngày càng thân thuộc hơn với những khuynh hướng tâm lý thành lập and xa lánh dần những khuynh hướng tâm lý gây ra tổn hại, ta khả năng để cho nhân cách thức của tôi đc hoàn thiện.Các khuynh hướng tâm lý gây ra bất an không cần là 1 phần thực chất của ta. Chúng như các đám mây che khuất bầu trời mênh mông trong sáng, and bởi vậy chúng khả năng chỉnh sửa, biến mất. Vì dựa trên các diễn dịch sai lầm and sự phóng chiếu tư tưởng, nên chúng đã hết tồn tại một khi ta phân biệt đc đặc điểm sai lệch của chúng. vì thế, khi ta phát triển trí tuệ and tâm từ bi, những khuynh hướng tâm lý gây ra bất an sẽ mất dần. Sự chuyển biến tốt nhất xinh này không xảy ra nhờ sự mong ước hay khẩn cầu của các bạn, mà chỉ có đc khi ta đã tạo được những tác nhân chuyển biến. Khi ta chế ngự dần những khuynh hướng tâm lý gây ra bất an, thì kết quả là một trạng thái an bình của tâm thức sẽ bỗng nhiên sinh khởi. Chính ta đã tạo được trạng thái đó and ta khả năng kiểm soát nó. Tâm trong sáng thanh tịnh của ta vẫn luôn hiện hữu, nhưng phải đợi khi những khuynh hướng tâm lý gây ra bất an đc xua tan đi thì mới hiển lộ, như khi mây đen tan biến thì bầu trời xanh mới dẫn ra. Đây này là nét đẹp của con người các bạn; là tiềm năng sẵn xuất hiện trong mỗi các bạn.Đức Phật dạy rằng, các khuynh hướng tâm lý gây ra bất an của các bạn đều mang hai đặc điểm chung: vô minh and vị kỷ. Ta không hiểu đc bản thân mình ai đã, hoặc ta and các hiện tượng khác tồn tại như vậy nào. Như thế là vô minh. Do vô minh, ta chú trọng thái quá vào bản thân ta and các gì thuộc chiếm hữu của ta. Khuynh hướng ích kỷ này lại tiếp tục phát triển and đem đến cho ta các bất ổn, cho dù chúng hình như như bảo vệ sự an vui cho ta. Triết lý của tâm vị kỷ là: “Tôi là quan trọng nhất. Hạnh phúc của mình là tối yếu, and khổ cực của mình phải đc trừ bỏ trước nhất.” Điều đó nghe hình như thật trẻ con, nhưng khi tự xét lại các tư tưởng của tôi, ta khả năng cảm nhận thấy rằng, rất đông hành vi của ta bị đẩy nhanh bởi khuynh hướng cho rằng “hạnh phúc của mình giờ đây là quan trọng nhất”. Này là một khuynh hướng thân thuộc mà ta đã có rất nhiều từ lúc sinh ra (thậm chí khả năng là trước đó nữa). Các đứa bé chưa hiểu tư duy bằng ngôn ngữ nhưng vẫn la khóc đòi ăn, không những vì chúng cảm nhận thấy đói, mà còn là vì tâm thức chúng đang khát khao cái “hạnh phúc của mình giờ đây”. Trái đất các bạn nuôi dưỡng tâm vị kỷ, dạy các bạn search hạnh phúc cho riêng mình đông đảo bằng mọi giá. Cho dù mức cạnh tranh không nhất thiết cần là vị kỷ, nhưng trong số đông tình huống thì vẫn thường là như thế, bởi ta đâu có thường vui theo với người khác hoặc đội khác khi họ vượt hơn ta?Cuộc đời dạy ta phải dùng mánh khóe, gián trá để đạt đc các gì mình thích, and miễn là sự khoảng không thực của ta không bị bắt gặp thì nó để được cho qua một cách thức bí hiểm. Con số rất đông những quan chức nhà nước and chỉ huy những C.ty phải đương đầu với nhiều cáo buộc phạm tội đã minh họa cho điều đó. Thế nhưng, thay thế vì hả hê chỉ trỏ vào họ, các bạn phải nhìn lại xem mình có hành động giống họ hay không. Là người to, các bạn xảo quyệt hơn trẻ con, vì ta che đậy khuynh hướng ích kỷ của tôi bằng các cung cách thức lịch sự and tỏ ra chăm lo đến người khác. Nhưng trong thâm tâm, ta luôn xem chính mình là quan trọng nhất, người khác chỉ là thứ yếu.một vài người cho rằng ích kỷ là thực chất bỗng nhiên của con người, rằng ta and sự ích kỷ của ta vốn đã hết chia tách, y hệt như nước hoa and hương thơm của nó. Ta có cảm nghĩ như vậy là vì quan niệm ích kỷ của ta đã tồn tại từ lâu quá rồi. Trong ý nghĩa đó, ta khả năng bảo rằng ích kỷ là một thực chất bỗng nhiên, vì từ thuở sơ sinh ta đã sẵn mang tính ích kỷ, and tiếp tục như vậy cho đến khi tự ta có sự cố gắng chỉnh sửa. Thế nhưng, điều đó không có nghĩa rằng sự ích kỷ là 1 phần đã hết tách rời với các bạn. Vì nếu đúng như vậy, thì các bậc chỉ huy tôn giáo to làm sao khả năng thương yêu mọi người hơn cả chính bản thân họ? Làm sao một người mẹ khả năng yêu thương con cái hơn chính bản thân mình? Làm sao người ta khả năng liều mình để giúp sống người khác?Nếu ích kỷ là thực chất cố hữu của các bạn, hẳn phải không có phương cách thức nào để ta tự tu tập, nuôi dưỡng tình thương yêu bình đẳng and lòng bi mẫn đối với cả chúng sinh. Tuy vậy, một phương cách thức như vậy là có thật. Từ lâu nay, có rất nhiều bạn đã thành công trong việc chuyển hóa khuynh hướng ích kỷ của họ and thực sự yêu thương người khác hơn cả chính bản thân mình. Nếu ích kỷ là 1 phần thực chất của các bạn, thì lẽ ra quan niệm ích kỷ cần là một phương cách thức chính xác and lợi lạc để giao tiếp với cuộc đời. Nhưng như các bạn đều cảm nhận thấy, sự thật không phải như vậy.Các bạn khả năng giảm dần tính ích kỷ and cuối cùng dứt bỏ hẳn khỏi tâm mình. Đầu tiên, các bạn phải phân biệt đc các tai hại của quan niệm ích kỷ. Khi biết rằng nó này là tác nhân của cục bộ các bất ổn không có mong muốn, ta sẽ quán xét về cách thức vận hành của nó and rồi trừ bỏ đc nó.Tư tưởng ích kỷ hình như như là người bạn của ta, giữ gìn sự lợi ích cho ta, bảo vệ ta khỏi mọi sự tổn hại and đảm bảo hạnh phúc cho ta. Nhưng có quả thật như vậy không? Mỗi khi có sự xung đột giữa hai người, hai nhóm người hoặc hai tổ quốc, sự ích kỷ liền có mặt. Một bên bảo vệ quyền lợi của tôi, xem đấy là các gì rất cần thiết nhất. Và bên kia cũng hành động như thế. Sự thỏa thuận and hợp tác cũng trở thành phức tạp, mà sự khoan dung, tha thứ cũng không đơn giản gì. Chẳng hạn, khi chứa một xung đột trong hộ gia đình, nếu ta không chiếm đc ưu điểm, ta sẽ không vui. Nếu giành đc phần thắng, có lẽ ta cảm nhận thấy “vui” đc trong nhất thời, nhưng sâu thẳm trong lòng, ta không sao hài lòng với các gì mình đã nói hay đã làm chỉ nhằm giành cho đc ưu điểm. Việc buông thả theo sự ích kỷ không cứu ta biến thành người tốt nhất hơn and đáng kính trọng hơn, cho dù nó có đưa về cho ta quyền lực tối cao nhất thời. Khi các bạn luôn chăm sóc cho bản thân mình trước hết, thì làm sao người khác khả năng trọn vẹn an toàn và tin cậy vào ta?Một tai hại khác của tâm ích kỷ là nó để cho những bất ổn của ta hình như như to hơn nhiều đối với thực tiễn. Khi ta gặp một phức tạp nhỏ dại nhặt, nhưng sự suy nghĩ rất nhiều lần về nó sẽ bị để cho bất ổn ngày càng to lên, cho đến khi ta đã hết suy nghĩ đến điều gì khác hơn nó. “Kỳ thi của mình quan trọng quá!”, “Sếp tôi nhu yếu nhiều quá!”… Sự lưu tâm quá nhiều đến các vấn đề nhỏ dại nhặt để cho chúng cũng trở thành có tầm vóc rất là to lao với các hệ quả rung trời chuyển đất. Ta than phiền, ta mất ngủ, rồi mở màn sa vào bia rượu, nghiện ngập, thậm chí rơi vào suy nhược thần kinh. Nói chung, khuynh hướng ích kỷ là một thỏi nam châm thu hút mọi vấn đề bất ổn đến với chính ta.Sự “hợp lý” của khuynh hướng ích kỷ Lập luận chủ yếu của tâm ích kỷ là cho rằng ta là trung tâm thiên hà, là người quan trọng nhất, hạnh phúc and khổ đau của ta là các điều rất cần thiết nhất. Tại sao tôi cảm nhận thấy tôi là quan trọng nhất? Khuynh hướng ích kỷ sẽ giải thích rằng: “Vì tôi là tôi, tôi không cần là bạn.” Tôi cảm nhận thấy tôi là trung tâm thiên hà (dù tôi luôn giữ kín điều đó không cho ai biết). Nhưng bạn cũng cảm nhận thấy như thế, and nhiều bạn khác cũng đều cảm nhận thấy như thế. Chỉ riêng việc cảm nhận thấy hạnh phúc của tôi là quan trọng nhất đã hết biến điều này thành sự thật.Dựa vào đâu mà ta cho rằng hạnh phúc của tôi là quan trọng nhất? Cơn đau răng của mình có nhức nhối hơn của bạn chăng? Sự đam mê khi ăn của mình có to hơn đối với một người hành khất? Khi điều tra vấn đề một cách thức hợp lý, liệu có bất kể ai trong các bạn khả năng bảo rằng hạnh phúc hay khổ đau của tôi là to hơn hoặc quan trọng hơn đối với của những người khác? Ta khả năng nghĩ rằng, vì ta là chủ hộ gia đình, là giám đốc C.ty hoặc là người có kỹ năng, có tài nên ta quan trọng hơn người khác. Đúng là như thế, nhưng đó chỉ là vì ta có nhiều trách nhiệm hơn trong việc Ship hàng and hỗ trợ người khác trong cương vị của tôi. Tuy vậy, điều này không có nghĩa rằng hạnh phúc của ta là tốt nhất xinh hơn and khổ đau của ta là tồi tệ hơn đối với của những người khác. Như ngài Tịch Thiên (Shantideva) có dạy trong Nhập Bồ Tát Hạnh: Ta and người giống nhau,Đều mưu cầu hạnh phúc.Ta có gì hơn người?Sao tìm hạnh phúc riêng?Cục bộ các bạn, người giàu hay người nghèo, người thông minh hay kẻ tầm thường, người đẹp xinh hay kẻ thô xấu, cũng đều có mong muốn đc hạnh phúc and tránh né khổ đau. Các bạn khả năng khác nhau về phương cách thức mưu cầu hạnh phúc, nhưng sự mong cầu hạnh phúc là giống nhau ở cục bộ các bạn. Trong ý nghĩa này, cục bộ chúng sinh đều bình đẳng, như ngài Tịch Thiên có dạy:Nên trừ khổ cho người,Vì họ khổ giống ta.Nên làm lợi cho người,Vì chúng sinh bình đẳng.Điều quan trọng phải phân biệt là, dù cục bộ các bạn đều mong cầu hạnh phúc, nhưng mỗi các bạn có các cách thức khác nhau để đạt đc. Các bạn ưa thích các điều khác nhau, có các trị giá văn hóa truyền thống khác nhau and các mục tiêu cá nhân khác nhau. Khi ta trân quý một điều gì rồi nghĩ rằng mọi người khác cũng phải gần giống ta, đấy là vị kỷ. Có nhiều sự hiểu lầm nảy sinh trong giao lưu văn hóa truyền thống and giữa những dòng đời khác nhau, chỉ vì ta luôn cho rằng người khác phải trân quý các thứ gần giống ta. Việc phân biệt and tôn trọng sở thích của những người khác, y hệt như các điều họ không thích, là rất là quan trọng, cho dù các điều này có phù hợp với ta hay không.Điều đó yên cầu các bạn phải vượt qua các điểm đồng điệu về cách thức giữa mọi người and chú tâm đến một mức độ sâu xa hơn. Với vẻ cách thức, các bạn khả năng nghĩ rằng: “Bạn có mong muốn môn hóa. Tôi thì cảm nhận thấy môn đó chán lắm, nhưng môn lịch sử cổ đại thật quyến rũ.”, hoặc là: “Bạn thích nước nhà mình phát triển hiện đại hơn, nhưng tôi muốn nước nhà mình phát triển chậm lại and gần gũi với thiên nhiên nhiều hơn.” Nếu ta chú tâm vào các sự khác biệt như vậy, ta sẽ cảm nhận thấy mình cách thức biệt với người khác. Nhưng nếu ta nhìn sâu hơn and phân biệt rằng, về cơ bản các bạn đều giống nhau ở sự mong cầu hạnh phúc and tránh né khổ đau, ta sẽ cảm nhận thấy thân quen với người khác. Khi cảm thấy đc sự đồng điệu giữa ta đối với tất cả mọi người, ta sẽ khả năng tiếp xúc tốt nhất hơn với người khác. Ngài Tịch Thiên đã mời gọi:Tay, chân, những bộ phận,Là 1 phần thân thể.Cũng thế, mỗi chúng sinh,Là 1 phần cuộc sống.Khi chân ta đạp gai, tay ta liền đưa xuống nhổ gai ra khỏi chân. Tay ta không còn do dự. Nó không suy nghĩ: “Tại sao chân chưa hiểu tự quan tâm? Thật là phiền toái khi phải cứu nó.” Tại sao tay đơn giản hỗ trợ chân như thế? Vì chúng đc xem là là các bộ phận trong cùng một tổng thể, cơ thể của các bạn. Cũng giống như, nếu các bạn xem mọi chúng sinh đều là 1 phần trong tổng thể cuộc sống, thì ta không cảm nhận thấy phiền phức khi hỗ trợ người khác. Đó chính là ta đang hỗ trợ cho 1 phần khác trong một tổng thể to hơn mà chính ta cũng là 1 phần trong đó. Thay thế vì tự nhận thức về mình như các con người độc lập, các bạn sẽ hiểu ra đc rằng, trong thực tiễn các bạn luôn dựa dẫm lẫn nhau. vì thế, ta sẽ hỗ trợ người khác như tương trợ chính bản thân mình.Bằng cách thức này, các bạn sẽ hỗ trợ mà không sinh tâm kiêu mạn. Khi tay hỗ trợ chân, nó không suy nghĩ: “Tôi thật vĩ đại! Xem tôi này! Tôi đã hi sinh quá nhiều cho cái chân. Tôi mong cái chân phải biết ơn về các gì tôi đã để cho nó.” Tay chỉ hỗ trợ chân thôi. Không còn có sự cao ngạo hay kiêu mạn. Cũng thế, chẳng có lý do gì để ta kiêu hãnh về việc đã làm nhiều việc cứu người khác. Khi ta đã thân thuộc với ý tưởng rằng cục bộ các bạn đều là 1 phần trong tổng thể cuộc sống, thì khi ấy việc hỗ trợ người khác cũng sẽ dễ chơi như lúc này ta hỗ trợ chính bản thân mình.Nhờ liên tục quán chiếu về tính bình đẳng giữa bản thân ta and người khác, ta khả năng trừ bỏ sự ích kỷ ra khỏi tâm thức mình. Khi ngọn đèn đc thắp lên trong phòng, bóng tối sẽ bỗng nhiên biến mất. Cũng thế, khi các nhận thức sai lầm and định kiến của khuynh hướng vị kỷ bị phơi bày bởi sự nhận hiểu tinh xảo, khuynh hướng ích kỷ sẽ bỗng nhiên biến mất. Bằng cách thức nhiều nuôi dưỡng tinh thần vị tha, ta sẽ để cho nó cũng trở thành một khuynh hướng bỗng nhiên gần giống khuynh hướng ích kỷ lúc này vậy.Tâm vị kỷ đc biểu thị qua mọi hành động của các bạn. Tuy vậy, ta đã hết Reviews mức độ ích kỷ and vị tha của những người khác chỉ trọn vẹn dựa vào hành động của họ. Chẳng hạn, một người khoa trương tặng một ngàn đô-la cho hội từ thiện với động cơ đẩy nhanh là để bè bạn cảm nhận thấy mình là người hào phóng. Một người khác chỉ khiêm tốn đóng góp năm đô-la, tuy vậy với ước nguyện chân thành cho người khác đc lợi lạc. Trong thực tiễn, chính người thứ hai mới là người rộng lượng, còn người thứ nhất vốn thật keo kiệt, chỉ cầu lấy tiếng tốt nhất cho mình mà thôi.Xóa khỏi sự nghi ngờ một vài người khả năng mang mặc cảm tội lỗi về sự ích kỷ của tôi. Điều đó trọn vẹn có hại. Tự trách mình là một mánh khóe của tâm ích kỷ, vì điều đó vẫn là nhấn mạnh vào “cái tôi” y hệt như ý tưởng “tôi tồi tệ biết bao”.Điều các bạn phải là hành động chứ không phải mặc cảm tội lỗi. Khi biết mình đang ích kỷ, ta khả năng nhớ lại rằng người khác cũng mong cầu hạnh phúc không kém bản thân ta. Ta khả năng thử tưởng tượng việc người khác sẽ vui mừng biết bao nếu đc ta hỗ trợ. Khi nhớ đến lòng tốt nhất mà cục bộ chúng sinh đã dành cho ta trong các kiếp sống quá khứ y hệt như trong hiện nay, ta sẽ muốn đền đáp sự chăm nom của họ. Bằng cách thức này, khuynh hướng ích kỷ sẽ bỗng nhiên giảm dần and tâm nguyện hỗ trợ người khác sẽ tăng cường thêm.Dứt bỏ sự ích kỷ không có nghĩa là ta sẽ trao cho mọi người cục bộ các gì họ muốn. Lòng vị tha phải đi cùng với trí tuệ. Với một người nghiện ngập, cho họ uống rượu không cần là từ bi. Buông lỏng trẻ em to lên ngoài khuôn phép không cần là điều bổ ích cho trẻ.Trừ bỏ lòng vị kỷ cũng không có nghĩa là ta phải luôn nhượng bộ người khác and không lúc nào bảo vệ quan điểm riêng của tôi. Khi có sự bất đồng quan điểm giữa ta and người khác, điều khôn ngoan là không để tâm mình giận dữ and bám chấp. Nếu ta ngoan cố dính chặt một quan điểm chỉ dễ chơi vì đấy là quan điểm của ta, thì đấy là ta đã tự giới hạn chính mình. Nếu bất chấp không thử qua ý tưởng của những người khác, ta sẽ đã hết học hỏi gì thêm. Nhưng khi trong lòng ta đã trừ sạch các khuynh hướng gây ra tổn hại, ta khả năng nhìn sự việc với một quan điểm thoáng mát and tìm ra giải pháp bổ ích cho nhiều bạn nhất. khả năng là ta vẫn tiếp tục nghiêng về quan điểm trước đây của tôi, nhưng là với một tâm trạng tỉnh bơ. Cũng khả năng ta sẽ chỉnh sửa quan điểm.một vài người lập luận rằng: “Nếu ta không ích kỷ, ta sẽ không có khát vọng nào trong cuộc đời cả and sẽ cũng trở thành thụ động, không có mục đích sống.” Cho dù động cơ ích kỷ khả năng thôi thúc ta cố gắng để đạt các kết quả tốt nhất trong kỳ thi, giành đc một vị thế xã hội cao trong C.ty, hay phát minh những loại thiết bị mới, nhưng điều này không có nghĩa rằng ta nhất thiết phải từ bỏ các công việc đó nếu ta thoát khỏi sự trói buộc của tâm ích kỷ. Dĩ nhiên, ta sẽ từ bỏ một vài hành vi khi ta đã không còn mưu cầu lợi ích cho riêng mình. Chẳng hạn, ta sẽ từ bỏ việc nhục mạ and phê phán người khác. Nhưng các hành vi khác khả năng vẫn đc ta theo đuổi với một động lực thôi thúc giàu lòng bi mẫn hơn. Ta khả năng cố gắng học tập tốt nhất ở trường để gặt hái nhiều kiến thức nhằm áp dụng vào công việc lợi ích cho người khác. Ta khả năng phát minh nhiều thứ hoặc buôn bán với tâm nguyện dùng khả năng của tôi để phụng sự người khác. Ta khả năng từ bỏ mức cạnh tranh mang tính ích kỷ and thay vào đấy là cố gắng hết mình để làm lợi ích cho người khác.Cho dù các người khác trên thương trường vẫn tiếp tục buôn bán với động cơ ích kỷ, nhưng điều này không ngăn ta chỉnh sửa động cơ của chính mình. Một nữ doanh nhân Hong Kong nói với tôi, theo kinh nghiệm của cô thì khi ta buôn bán có đạo đức and thật lòng chăm lo đến quý khách hay những nhà vừa ý của tôi, họ sẽ tin tưởng ta. Nhờ có mối quan hệ tốt nhất đó, họ mới tiếp tục hợp tác với ta and ra mắt thêm nhiều bạn khác đến với ta. Nếu các bạn ích kỷ chỉ chăm lo đến việc thu về thật đắt tiền and mua bán theo cách thức bổ ích cho mình nhất, điều này xét về dài lâu sẽ không còn bổ ích. Cô kết luận rằng, chính việc giữ đạo đức tốt nhất and chăm lo đến người khác đã cứu cho buôn bán phát triển tốt nhất!Dứt bỏ sự ích kỷ không có nghĩa là ta đã không còn có mong muốn đc sống hoặc không tự bảo vệ mình khi gặp mất an toàn. Thế nhưng, sát hại người khác không cần là giải pháp duy nhất khi ta gặp mất an toàn. Là con người, ta khả năng áp dụng trí thông minh and sự sáng tạo để giải quyết các bất ổn mà không cần phải dựa vào bạo lực.Với lòng bi mẫn thương xót người đang gây ra tổn hại cho ta, ta khả năng chặn đứng người ấy, vì không muốn họ phải nhận lấy quả báo xấu ác do hành vi đó, and cũng vì ta có mong muốn kéo dài cuộc sống của tôi để phụng sự nhiều hơn cho chúng sinh. Mặc dù trước đây khả năng ta chưa từng suy nghĩ theo cách thức này, nhưng đó không cần là một cách thức nghĩ không thực tiễn hay không khả thi. Bằng cách thức tu tập tâm từ, cách thức suy nghĩ như vậy sẽ phát triển trong ta. Sự thiết yếu của tâm từ áiTâm từ ái là tác nhân rất cần thiết để có đc hạnh phúc. Đối xử tốt nhất với người khác là điều tử tế nhất ta khả năng để cho chính mình. Khi ta tôn trọng người khác, biết chăm lo đến các mong muốn, quan điểm and mong ước của họ, sự thù nghịch sẽ đã không còn nữa. Một cuộc cạnh tranh và đối đầu cần có hai bên, and nếu ta từ chối không biến thành một bên phía trong đó thì sẽ không có tranh chấp.Tâm từ khả năng biểu lộ ngay trong các việc tốt nhất nhỏ dại nhặt. Chẳng hạn, với sự chăm lo đến môi trường xung quanh chung, các bạn sẽ tái chế giấy báo, chai thủy tinh, lon kim loại. Khi gặp người có việc gấp đang cùng xếp hàng mong đợi, ta sẽ nhường người ấy đc Ship hàng trước mình. Các bạn sẽ không phàn nàn khi tiền thuế của tôi đc áp dụng vào mục đích giáo dục and tạo công ăn việc để cho các người nghèo khổ. Xét về dài lâu, ta càng cứu ích cho nhiều bạn thì ta lại càng đc hạnh phúc nhiều hơn. Các bạn sống trong một thế gới mà cục bộ mọi người đều dựa dẫm lẫn nhau. vì thế, khi các người khác đc hạnh phúc nhiều hơn thì môi trường xung quanh sống của ta cũng sẽ an vui hơn. Như đức Đạt-lai Lạt-ma có nói: “Nếu bạn có mong muốn ích kỷ thì hãy ích kỷ một cách thức khôn ngoan. Và cách thức tốt nhất nhất để ích kỷ một cách thức khôn ngoan là hỗ trợ người khác.”Khi người khác đang bị khích động, tốt nhất đặc biệt là đừng phản xạ tức thì với họ, mà hãy đợi cho họ bình tĩnh lại rồi mới đưa vấn dẫn ra trao đổi. Bằng cách thức đó, các bạn sẽ né đc nguy cơ tự mình cũng nổi giận khi cạnh tranh và đối đầu với cơn giận của họ. Hơn thế nữa, khi người ta đang mất bình tĩnh, họ thường không khả năng lắng nghe and trao đổi. Ngược lại, nếu ta đợi cho họ bình tâm and giao tiếp với họ sau đó, sự việc sẽ thường đưa về nhiều kết quả tốt nhất hơn. Tuy vậy, mỗi một tình huống đều khác nhau. Nếu có người muốn nói chuyện với ta về một vấn đề and ta cao ngạo đáp lại: “Ồ, giờ đây ông chưa hiểu lý lẽ gì đâu, tôi sẽ không nói chuyện với ông.” Như thế sẽ chẳng cứu ích đc gì. Tâm từ không còn cao ngạo mà luôn khéo léo and chăm lo hỗ trợ.Trong một lần hội thảo, tôi đề nghị các người tham dự diễn lại một trường hợp tranh cãi ở đời sống của họ. Lần trước tiên, họ diễn lại tình huống tranh cãi giữa hai người đều nóng giận, bất chấp, mỗi người nhận thức sự việc theo quan điểm vị kỷ của riêng mình. Lần thứ hai, họ diễn lại cũng trường hợp đó, tuy vậy với một người nêu ra lập luận and người kia thì lắng nghe, nhận hiểu đc tình thế của anh ta. công ty chúng tôi vô cùng kinh ngạc trước sự khác biệt quá to giữa hai khả năng giới thiệu của cùng một trường hợp!Với tâm từ, các bạn sẽ sống hòa hợp với các người không cùng tín ngưỡng, vì sự tranh cãi với các người khác tín ngưỡng sẽ không cứu ta đạt đc điều gì cả. Dù là ở địa điểm làm việc hoặc trong hộ gia đình, ta luôn sẵn khả năng giải quyết các khác biệt về quan điểm. Các người làm việc trong những lãnh vực hòa giải tranh chấp đều phân biệt trị giá của tâm từ trong việc đạt đến sự đồng thuận. Các chuyên gia trị liệu and những nhà support hộ gia đình đều nhấn mạnh sự thiết yếu của tâm từ trong việc làm dịu mát đi các xung đột nội tâm and ngoại cảnh của một con người.Tâm từ là cội nguồn của sự hòa hợp and tôn trọng lẫn nhau. Tâm từ cứu ta không cảm nhận thấy xa lạ hay sợ sệt người khác. Tâm từ cũng bảo vệ ta không rơi vào sân hận, tham luyến, bảo thủ, kiêu mạn hay đố kỵ. Khi có thời cơ hỗ trợ người khác, các bạn sẽ không nợ đi quyết tâm and lòng bi mẫn. Nếu những nhà chỉ huy chính trị có tâm vô tư and từ ái, hẳn thế gới này sẽ khác đi biết bao!Vì mọi bất ổn đều khởi sinh từ khuynh hướng vị kỷ, nên điều khôn ngoan nếu với mỗi các bạn là phải cố gắng trừ bỏ khuynh hướng ấy. Nền hòa bình thế gới không tới từ sự thắng cuộc trong chiến tranh, cũng đã hết điều khoản bởi luật pháp. Hòa bình có đc nhờ vào việc trừ bỏ sự ích kỷ and phát triển tâm từ của mỗi một cá nhân. Dĩ nhiên là điều đó đã hết triển khai ngay, nhưng mỗi các bạn khả năng mở màn phần đóng góp của tôi kể từ hiện nay. Kết quả lợi lạc ở đời sống của ta sẽ tức thì đc phân biệt rõ nét.

Mọi Người Cũng Xem   Igmp snooping là gì ? cách vận hành của giao thức igmp

Thể Loại: Chia sẻ trình bày Kiến Thức Cộng Đồng

Các câu hỏi về Vị Kỷ Là Gì – Vị Kỷ Và Vị Tha


Nếu có bắt kỳ câu hỏi thắc mắt nào vê Vị Kỷ Là Gì – Vị Kỷ Và Vị Tha hãy cho chúng mình biết nha, mõi thắt mắt hay góp ý của các bạn sẽ giúp mình nâng cao hơn hơn trong các bài sau nha <3 Bài viết Vị Kỷ Là Gì - Vị Kỷ Và Vị Tha ! được mình và team xem xét cũng như tổng hợp từ nhiều nguồn. Nếu thấy bài viết Vị Kỷ Là Gì - Vị Kỷ Và Vị Tha Cực hay ! Hay thì hãy ủng hộ team Like hoặc share. Nếu thấy bài viết Vị Kỷ Là Gì - Vị Kỷ Và Vị Tha rât hay ! chưa hay, hoặc cần bổ sung. Bạn góp ý giúp mình nha!!

Các Hình Ảnh Về Vị Kỷ Là Gì – Vị Kỷ Và Vị Tha

Vị Kỷ Là Gì - Vị Kỷ Và Vị Tha

Các từ khóa tìm kiếm cho bài viết #Vị #Kỷ #Là #Gì #Vị #Kỷ #Và #Vị #Tha

Tham khảo tin tức về Vị Kỷ Là Gì – Vị Kỷ Và Vị Tha tại WikiPedia

Bạn hãy tìm nội dung về Vị Kỷ Là Gì – Vị Kỷ Và Vị Tha từ trang Wikipedia tiếng Việt.◄

Tham Gia Cộng Đồng Tại

💝 Nguồn Tin tại: https://NaciHolidays.vn/

💝 Xem Thêm Chủ Đề Liên Quan tại : https://naciholidays.vn/hoi-dap/

Related Posts

About The Author

Add Comment